Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2009

NHÓC NICOLAS( PETÍT NICOLAS) & NHÓC TOTO



Chuyện nhóc Nicolas lừng danh mẹ To được xem lâu lâu rồi,nhưng sau khi được "sở hữu" một nhóc tên là To,mẹ đọc lại truyện và cảm nhận được nhiều màu sắc hơn.Trong truyện có nhiều nhân vật dễ thương và sinh động một cách đáng kinh ngạc.Nhiều khi mẹ tự hỏi lớn lên chút nữa thì To có giống tên nào trong cái đám tiểu yêu ấy nhỉ.
Nhóc Nicolas-ngây thơ đến mức có thể làm cho tất cả bố mẹ,cô giáo và thầy giám thị trên thế giới nổi khùng.Có thể tất cả mọi người trưởng thành đều nhìn thấy một phần tuổi thơ của mình nơi Nicolas,nhưng chịu trách nhiệm nuôi nấng,dạy dỗ một tên nhóc như thế có lẽ lại là điều ít được mong đợi nhất.Ơn trời,cậu nhóc ấy sau này lại trở thành một nhà văn lừng danh .
Anh chàng béo Alceste ăn luôn mồm,kể cả trong giờ học lẫn giờ chơi.Mối quan tâm duy nhất của bạn này là thức ăn.Thực đơn hàng ngày của nhóc Nicolas và các bạn thường thấy là thịt nướng,xúc xích,khoai tây rán,bánh mì phết...và luôn kèm món tráng miệng là bánh ngọt hoặc kem,chẳng khi nào thấy nhắc đến rau quả,chỉ thi thoảng có ăn táo và chuối khi đi du lịch bằng tàu hỏa.Chuyện này thì chắc chắn là Goscinny va Sempé trung thực, cứ nhìn vào tỉ lệ người bị béo phì ở Âu Mỹ thì rõ.
Agnan luôn đứng đầu lớp và là cục cưng của cô giáo.Học suốt ngày,kể cả giờ ra chơi,và tất nhiên là có đeo kính.Hì,To mà giống nhân vật này ở cái khoản chăm học thì tốt quá!
Clotaire luôn đứng bét lớp mà lý do chắc chẳng phải vì đần mà vì cậu là đứa trẻ duy nhất nhà có tivi (thời đó),và việc làm yêu thích của cậu chàng này ở trường là ngủ trong giờ học.
Eudes -cậu này hở tí là đấm vào mũi bạn,góp phần tạo nên những trận đánh nhau vui hết cỡ.
Rufus có bố làm cảnh sát.
Geoffroy có bố rất giàu và mua cho cậu mọi thứ.Bọn trẻ kia rất thèm thuồng những thứ cậu mang vào lớp,nhưng cậu có hạnh phúc hơn những cậu bé kia hay không thì không dám chắc.Người đi họp phụ huynh cho Geoffroy hay đưa đón hàng ngày là ông quản gia hay tài xế.Tôi nhớ hồi nhỏ bằng tuổi Nicolas,mỗi lần họp phụ huynh là dịp để tôi phổng mũi vì mẹ tôi hay mặc áo bà ba(thời bao cấp),dáng người cao,da trắng tóc dài.Ngày nào tan học thì đi bộ về nhà với một đám bạn vui ơi là vui,hôm nào có ba đứng đón ở cổng là vui như hội.
Maixent luôn chiến thắng trong mọi cuộc chạy.Ngày xưa mẹ Tô cũng có cô bạn Tú Anh,luôn trong đội tuyển đi thi thể thao Phù Đổng,nhưng vẫn học khá giỏi và lại rất xinh đẹp nữa,da ngăm,cười rất duyên.Bạn chỉ sống với mẹ nên ai cũng thương mến.Tú Anh là người bạn để lại rất nhiều ấn tượng và rất nhiều nuối tiếc.Phải chi ngày ấy bác sĩ giỏi hơn,kinh tế khá giả hơn...Halle Berry cũng bị DTD type1,vậy mà vẫn khỏe mạnh,nổi tiếng,giàu có và còn sinh được con ở lứa tuổi 40 nữa.
Marie Edwige là bạn nữ duy nhất của Nicolas.Xinh,tóc vàng mắt xanh,biết chơi piano,chảnh.Chỉ có cô nàng này mới bắt được Nicolas làm theo ý của mình.Hì.Tí tuổi đầu đã dại...thế kia!
Các nhân vật đặc sắc khác không phải là bạn của Nicolas nên không được liệt kê ra đây.
Còn nhóc Toto thì sao nhỉ.Cũng nhiều chuyện vui không kém Nicolas,tương lai chắc cũng nhiều hứa hẹn lắm đây,nên từ giờ mẹ sẽ cố gắng viết blog cho con,biết đâu mai này xuất bản thành hồi ký,bán được vài triệu đô thì sao,tha hồ mà làm từ thiện!
Mẹ To,giống mẹ Nicolas ở khoản nghiêm khắc nửa vời!
Nhóc To khoái đánh võ.Trò "viết chăn" là trò đánh nhau,trò ưa thích của To và các ông anh họ,dù sau khi chơi nửa tiếng là thế nào cũng có kiện cáo lung tung.

Tối thì ngủ trễ,vì lúc nào nằm cũng trằn trọc băn khoăn hơn một tiếng mới ngủ được,chắc mãi lo vận mệnh đất nước hay không biết làm dư lào để mua được cổ phiếu sắp lên giá...,sáng thì không chịu dậy sớm đi học.Hậu quả là ba mẹ khỏi đưa To mà người đưa To đi học sau khi bà Minh cho uống sữa,ăn bánh quy là ...ông nội.Ông nội không đành lòng từ chối nhiệm vụ tài xế vì sợ cháu đích inox ...thất học.Mãi mà chưa tập được cho To ngủ sớm và ngủ riêng.Vậy mà cứ đòi có To em,làm sao làm gương cho em được!





Không có nhận xét nào: